Hatua anazopaswa kuchukua mzabuni asiyeridhishwa na mchakato wa utoaji zabuni
Picha kwa hisani ya wisegeek |
Michakato ya zabuni inapaswa kufuata sheria na kanuni za manunuzi ya umma inayoitaka taaasisi ya serikali kuendesha michakato hiyo kwa uwazi, ushindani na usawa.
Lakini endapo mzabuni aliyeshiriki
mchakato wa zabuni iliyotangazwa na taasisi husika hataridhishwa na matokeo ya
mchakato huo, anayo nafasi ya kukata rufaa ili kuipata haki yake.
Sheria ya manunuzi ya umma inaelekeza
kuwa mzabuni ambaye hakuridhiswa na mchakato, anapaswa kwanza kukata rufaa kwa
mkuu wa taasisi husika (afisa masuuli) kwa kumuandikia barua ya malalamiko yake
akieleza sababu za kutoridhishwa. Mkuu wa taasisi hiyo anapaswa kuyajibu
malalamiko hayo ndani ya siku 14.
Endapo mzabuni hakupata majibu ndani
ya muda huo, ama hakuridhishwa tena na majibu yatakayotolewa dhidi ya
malalamiko yake, anapaswa kukata rufaa kwenye Mamlaka ya Rufani za Zabuni
(PPAA).
PPA itapitia malalamiko yake na
kusikiliza pande zote mbili (upande wa taasisi iliyoendeshs mchakato wa zabuni
pamoja na mzabuni) na mwisho itatoa maamuzi kwa mujibu wa sheria.
Hata hivyo, endapo mzabuni
hataridhishwa pia na maamuzi hayo ya PPAA anayo nafasi ya mwisho ya kukata
rufaa kwenda Mahakama Kuu.
Utaratibu huo uliowekwa kisheria
ukifuatwa, mzabuni atapata haki yake kwa mujibu wa sheria badala ya kuishia
kulalamika kwenye vyombo vya habari na kuitaka Serikali imchukulie hatua mkuu
wa taasisi husika, kwa lugha iliyozoeleka sasa ‘kumtumbua’.
Comments
Post a Comment